Xây dựng Thương hiệu - Yếu tố sống còn của Doanh nghiệp

25-04-2019 08:45

"Thương hiệu 24h" - Hầu hết các doanh nghiệp Việt Nam sau vài năm kinh doanh hoạt động như thăm dò thị trường nếu được thị trường chấp nhận thì sẽ tiếp tục vừa đầu tư vừa phát triển xây dựng tiếp. Nếu không được thị trường đón nhận thì chuyển đổi qua các mặt hàng đang được nhu cầu thị trường.

Kinh doanh yếu tố bán cái thị trường cần là điều ai cũng biết, nhưng khi yếu tố thị trường cần thì gần như nhà kinh doanh nào cũng biết cũng nắm được Vậy yếu tố cạnh tranh là phải tạo ra sự khác biệt và tối ưu hóa sản phẩm hiện có của doanh nghiệp trên thị trường.

Trong một thị trường cạnh tranh ngày càng khắt nghiệt doanh nghiệp phải biết chọn cho mình chiến lược thị trường chiến lược của sự khác biệt khi xây dựng thương hiệu và sản phẩm. Dù bạn đang kinh doanh sản xuất hay làm dịch vụ thì thương hiệu luôn là yếu tố đầu tiên chi phối sự thành công hay thất bại. Vì vậy có thể nói sự thành công trong việc xây dựng một thương hiệu chính là thành công trong kinh doanh.

Đối với Cà phê, sản phẩm hoà tan G7 của Trung Nguyên là điển hình thành công tại Trung Quốc. Một tình huống tiêu biểu để chúng ta phân tích thế cạnh tranh của sản phẩm thương hiệu Việt, đó là:

1. Sản phẩm có lợi thế nguyên liệu: Nền nông nghiệp nhiệt đới Việt Nam

2. Sản phẩm chế biến đạt chuẩn: Chất lượng, hương vị không thua kém Nescafé

3. Thương hiệu độc quyền Việt Nam đã có chỗ đứng trong nước, đã tích lũy tài chính đủ mạnh.

4. Không có khả năng copy sản phẩm: Nguyên liệu, bí quyết chế biến, hương vị đặc sản…

5. Nỗ lực của đội ngũ quản lý và sự tin cậy của đối tác thương mại, đối tác phân phối và các mạng lưới bán lẻ nội địa Trung Quốc.

Nhưng số doanh nghiệp tìm ra được chiến lược cho mình thì hiện tại còn rất ít đa số khi xây dựng đầu tư thương hiệu đối với các doanh nghiệp nước ngoài thường có một phòng ban nghiên cứu bài bản và có kế hoạch ngân sách dài hơi trong chi phí hoạt động kinh doanh, nhưng trái lại doanh nghiệp Việt lại chọn con đường làm sản phẩn phân phối sau thời gian có lợi nhuận mới tiếp tục đầu tư vào phát triển thương hiệu. Nhưng so sánh cách làm của ba ông lớn trong nghành sữa Vinamilk, Nutrifood và TH true milk, tuy TH true milk ra đời sau nhất nhưng có chiến lược xây dựng thương hiệu bài bản ngay từ đầu nên nhanh chóng giành được vị trí trên thị trường và định vị được thương hiệu trong tâm trí khách hàng.

Phần lớn các công ty Việt ông chủ chính là người điều hành doanh nghiệp nhưng thường các chủ doanh nghiệp chỉ thực sự giỏi tai một lĩnh vực nào đó không thể nắm bắt và am hiểu hết tất cả các lĩnh vực. Nên điều này chính là sự hạn chế khi công ty phát triển về quy mô và yếu tố năng lực cạnh tranh ngày càng cao trong bối cảnh hiện nay.

Thống kê của Cục Sở hữu trí tuệ Việt Nam, trong năm 2014 vừa qua cũng chỉ mới cấp bằng cho 15.376 DN trên cả nước. Đây là một con số vô cùng khiêm tốn đối với số lượng DN ở Việt Nam hiện nay. DN Việt Nam nên nhanh chóng có kế hoạch đăng ký bảo hộ thương hiệu của mình trước khi quá muộn. Bên cạnh đó, các chủ DN Việt Nam cần định vị thương hiệu đi chung với tầm nhìn, sứ mệnh và hệ giá giá trị của DN, đồng thời xây dựng tốt văn hóa DN và nhận diện thương hiệu một cách bài bản chuyên nghiệp.

Tốt nhất là nếu DN không có một bộ phận chuyên trách cho vấn đề này thì cũng nên dành một khoản ngân sách mỗi năm cho việc phát triển và bảo vệ thương hiệu. Có thể thuê các công ty tư vấn thương hiệu để có được đội ngũ xây dựng và hỗ trợ chiến lược phát triển chuyên nghiệp.

Thương hiệu 24h tự hào khi tôn vinh và đồng hành cùng các doanh nghiệp Việt từ những bước khi doanh nghiệp thành lập, hỗ trợ từ xây dựng bộ khung pháp lý chuẩn mực bảo vệ thương hiệu bảo hộ quyền sở hữu trí tuệ cho doanh nghiệp đơn giản như giữ sổ tiết kiệm cho doanh nghiệp giúp doanh nghiệp gữ được tài sản hữu hình, cùng đồng hành với doanh nghiệp trong chiến lược phát triển đưa ra chiến lược tư vấn truyền thông phù hợp với quy mô và khẳ năng tài chính của doanh nghiệp.

Sự chuyên nghiệp tâm huyết  luôn đảm bảo chọ một sự phát triển bền vững, hãy để thương hiệu 24h cùng đồng hành với chiến lược phát triển doanh nghiệp Việt.

Thông tin chi tiết vui lòng liên hệ:

CÔNG TY CP PHÁT TRIỂN THƯƠNG HIỆU 24H

Hà Nội: Phòng 2306 Tòa nhà HH2 - Bắc Hà - Số 15 Tố Hữu -Thanh Xuân

ĐT: 0432010989 - 0947266568

TP.Hồ Chí Minh: 25/73 Trương Quốc Dung - Phú Nhuận

ĐT: 0978680123

Tây Nguyên: 73 Tôn Thất Thuyết -Pleku - Gia Lai

ĐT: 0935052251

Wedsite: Thuonghieu24h.com.vn 

Email: infothuonghieu24h@gmail.com

Thể lệ cuộc thi Người Đẹp Ảnh Việt Nam 2019

Thể lệ Cuộc thi Giọng ca vàng Bolero lần 2

Thương hiệu 24h

Tags: nhãn hiệu,bảo hộ nhãn hiệu,bảo hộ thương hiệu,bảo hộ,bảo hộ chỉ dẫn địa lý