Đăng ký nhãn hiệu, thương hiệu - Ta, Tây cùng mếu!

"Thuonghieu24h" - Bức tranh hội nhập của doanh nghiệp Việt Nam nói chung và thương hiệu Việt nói riêng có nhiều câu chuyện dở khóc dở cười khi hàng hóa của chúng ta đến với bạn bè quốc tế. Nhưng bên cạnh đó thương hiệu ngoại cũng có những câu chuyện khóc dở mếu không k&e...

Lấy chữ Tâm làm nền tảng kinh doanh

Ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường, cô bé Phan Thị Khánh Thi đã tập tành kinh doanh.

Phạt bao nhiêu tiền hành vi sử dụng trái phép logo, thương hiệu?

"Thuonghieu24h" - Xin hỏi mức xử phạt đối với hành vi sử dụng trái phép logo, thương hiệu thương mại có bản quyền là bao nhiêu và quy định tại văn bản nào?.

Ghi nhãn hàng hóa thế nào để khách hàng dễ nhận diện?

"Thuonghieu24h" - Cộng đồng doanh nghiệp cho rằng, quy định về ghi nhãn hàng hóa được nêu tại Dự thảo Thông tư hướng dẫn Nghị định 43/2017/NĐ-CP không chỉ tiện cho quản lý, thông thoáng cho doanh nghiệp mà còn phải dễ dàng cho khách hàng nhận diện.

Công chúa nước hoa xe hơi - Phương Bull camellia và "Scent monster"

Cũng như bao cô gái khác, Phương Bull luôn chờ đợi, mong chờ những điều mà cô ấy chưa bao giờ có. Nhưng Phương Bull đã không ngồi im để định mệnh sắp đặt cuộc đời của mình, cô luôn chủ động làm mọi thứ để theo đuổi ước mơ và có được thành công như ngày hôm nay.

Khi tư nhân cung cấp dịch vụ công: Nhà nước thành… 'người lái đò'

"Thuonghieu24h" - Không ít ví dụ cho thấy sự tham gia của tư nhân trong cung cấp dịch vụ công (DVC) đã đem lại nhiều lợi ích. Tuy nhiên, theo TS Vũ Tiến Lộc - Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI), để tư nhân (TN) tham gia cung cấp DVC không có nghĩa là Nhà nước không làm gì.

Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng: Không kéo dài tình trạng "bảo hộ ngược"

"Thuonghieu24h" - "Chúng ta là nước có chủ quyền, luật lệ, lực lượng trong tay, do vậy không để kéo dài tình trạng bảo hộ ngược. Phải tiến tới việc bất kỳ doanh nghiệp nào đến Việt Nam làm ăn cũng phải tuân thủ luật pháp".

Xây dựng Thương hiệu - Yếu tố sống còn của Doanh nghiệp

"Thương hiệu 24h" - Hầu hết các doanh nghiệp Việt Nam sau vài năm kinh doanh hoạt động như thăm dò thị trường nếu được thị trường chấp nhận thì sẽ tiếp tục vừa đầu tư vừa phát triển xây dựng tiếp. Nếu không được thị trường đón nhận thì chuyển đổi qua các mặt hàng đang được nhu cầu thị trường.

Tìm hướng mới xây dựng thương hiệu quốc gia mạnh hơn

"Thuonghieu24h" - Sau 16 năm thực hiện chương trình thương hiệu quốc gia (THQG), nhiều chuyên gia kinh tế cho rằng đã đến lúc cần thay đổi định vị để xây dựng hình ảnh Việt Nam mạnh mẽ hơn trên toàn thế giới.

Câu chuyện thương hiệu bị đánh cắp khi bước ra thế giới

"Thuonghieu24h" - Việc đánh cắp thương hiệu nổi tiếng dường như không còn là đề tài mới mẻ khi gần đây. Vào thời điểm năm 2010, thủ phủ cà phê “Buôn Ma Thuột” một thương hiệu đồ uống nức tiếng của Việt Nam lại tiếp tục phải đối mặt với việc bị một Công ty tại Trung Quốc ngang nhiên đăng ký bảo hộ độ

Những chính sách nào có hiệu lực bắt đầu từ tháng 3/2019?

"Thuonghieu24h" - Hộ nghèo được vay tối đa 100 triệu đồng, bắt buộc triển khai bệnh án điện tử... đó là những chính sách mạnh mẽ có hiệu lực từ tháng 3/2019.

Hàn Quốc hỗ trợ Việt Nam xây dựng Biểu tượng chỉ dẫn địa lý quốc gia

"Thuonghieu24h" - Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ Khoa học và Công nghệ) cho hay, mới đây, cơ quan này đã có buổi làm việc với Đoàn chuyên gia Hiệp hội Xúc tiến Sáng chế Hàn Quốc (KIPA) trong khuôn khổ Dự án “Xây dựng biểu tượng chỉ dẫn địa lý quốc gia”.

Su su “quét mã” ra thị trường

"Thuonghieu24h" - Su su trồng trên cát là nông sản chủ lực của thị xã Hoàng Mai, tỉnh Nghệ An đã ra mắt thị trường nhưng lần này, tại hệ thống siêu thị Big C, lần đầu tiên người tiêu dùng có thể dùng điện thoại thông minh quét mã QR để truy xuất nguồn gốc sản phẩm nông sản chính gốc của tỉnh Nghệ An