Thương hiệu bia hơi dưới góc nhìn của người tiêu dùng Việt Nam

16-03-2018 09:25

"Thuonghieu24h" - Việt Nam là đất nước có lượng tiêu thụ bia lớn nhất thị trường Đông Nam Á và dự kiến lượng tiêu thụ sẽ còn gia tăng trong những năm tới với những thương hiệu bia mới thâm nhập thị trường tiềm năng này.

Người tiêu dùng ngày càng có nhiều lựa chọn hơn nhãn hàng bia phù hợp nhất với họ. Hãy cùng xem đánh giá của người tiêu dùng về những hình ảnh thương hiệu bia tại Việt Nam - khác biệt tại thị trường HCM và Hà Nội.

Nếu nhìn vào kết quả xét theo thương hiệu bia xuất hiện đầu tiên khi nói về bia và thương hiệu bia được tiêu dùng nhiều nhất, Heineken, Tiger và Bia Hanoi là top 3 thương hiệu bia dẫn đầu. Heineken phổ biến cả nước trong khi Tiger chiếm thị phần lớn tại HCM và Bia Hanoi dẫn đầu tại thị trường Hà Nội.

Các nhóm đối tượng vote cho các thương hiệu bia là những nhóm khách hàng ở phân khúc khác nhau. Heineken được ưa chuộng bới nhóm độ tuổi trung niên và thu nhập cao. 50% nhóm đối tượng có thu nhập hộ gia đình hơn 20 triệu vote cho Heineken và con số giảm xuống 34% cho nhóm có thu nhập hộ gia dình từ 10 triệu hoặc thấp hơn. Các từ khoá gắn với hình ảnh bia Heineken là “Cao cấp” hay “Bia cho những dịp đặc biệt”.

Do lượng tiêu thụ bia tại các quán ăn, quán nhậu lớn hơn lượng tiêu thụ bia tại nhà, rất nhiều nhãn hàng bia quảng bá thương hiệu qua nhân viên tiếp thị (PG). Đây là một những phương pháp marketing hiệu quả giúp tăng lượng tiêu thụ bia. Trong hạng mục này, Heineken có hình ảnh bia với PG phổ biến tại HCM và Hà Nội.

Mặt khắc, Tiger và Bia Hà Nội phổ biến hơn đối với nhóm người trẻ. Cụ thể, Bia Hà Nội phổ biến nhất ở nhóm 18-24 tuổi và thu nhập hộ gia đình không cao. Người tiêu dùng Bia Hà Nội đánh giá hình ảnh bia “Bia uống tại nhà”, “Ngon nhưng chi phí hợp lý”.

Đoàn Trang - Theo brandsvietnam

Tags: bia,thương hiệu,tiêu dùng,nhận định mới