Những chia sẻ thú vị đằng sau mỗi chai nước giải khát 10.000 đồng của Tân Hiệp Phát

25-06-2019 09:41

"Thuonghieu24h" - Trong buổi họp báo công bố Giải thưởng Chất lượng quốc gia năm 2018, Bà Trần Uyên Phương, Phó TGĐ Tập đoàn Tân Hiệp Phát đã có những chia sẻ thú vị về câu chuyện đằng sau những chai nước giải khát có nguồn gốc tự nhiên chỉ với giá 10.000 đồng.

Xin chúc mừng Doanh nghiệp đã đạt được Giải Vàng Chất lượng Quốc gia 2018. Việc đạt được giải thưởng này có ý nghĩa thế nào với tập đoàn Tân Hiệp Phát?

Trong buổi họp báo công bố Giải thưởng Chất lượng quốc gia năm 2018, Bà Trần Uyên Phương, Phó TGĐ Tập đoàn Tân Hiệp Phát đã có những chia sẻ thú vị về câu chuyện đằng sau những chai nước giải khát có nguồn gốc tự nhiên chỉ với giá 10.000 đồng.

Đây là sự tự hào của Doanh nghiệp! Giải thưởng là một sự khẳng định rằng Tân Hiệp Phát đang đi đúng hướng, và là động lực để chúng tôi hoàn thiện mình hơn nữa trên con đường trở thành một trong những doanh nghiệp hàng đầu của châu Á.

Bà Trần Uyên Phương cho biết: “Sản phẩm của Tân Hiệp Phát vượt qua các rào cản về kỹ thuật, tiêu chuẩn chất lượng, xuất xứ hàng hóa khắt khe nhất để tiến vào các thị trường có FTA với khoảng 20 quốc gia”.

Bà Trần Uyên Phương cho biết: “Sản phẩm của Tân Hiệp Phát vượt qua các rào cản về kỹ thuật, tiêu chuẩn chất lượng, xuất xứ hàng hóa khắt khe nhất để tiến vào các thị trường có FTA với khoảng 20 quốc gia”.
Vậy Doanh nghiệp đã phải cố gắng và nỗ lực như thế nào trong thời gian qua để có được Giải Vàng Chất lượng Quốc gia này?

Chúng tôi nhận biết được rằng bản thân Doanh nghiệp cần phải đầu tư nhiều hơn về bề sâu, bề chìm của “tảng băng” chứ không chỉ là bề nổi – những quảng cáo mà người tiêu dùng vẫn hay thấy.

Nhưng để ra được các sản phẩm chất lượng ổn định và với số lượng lớn thì đòi hỏi phía sau đó phải là sự nỗ lực của hàng ngàn con người.

Trong những năm qua, chúng tôi tập trung vào đầu tư hệ thống ERP, quản lí nguồn lực doanh nghiệp bằng hệ thống máy tính. Điều này giúp chúng tôi giám sát toàn diện chất lượng của tổ chức. Cùng với đó, Tân Hiệp Phát xin ý kiến tư vấn từ một vị Phó chủ tịch của một công ty đa quốc gia, học hỏi quy trình và cơ cấu tổ chức.

Chi phí của những “bài học” về quản trị này lên đến nhiều triệu đô la. Tuy nhiên, chúng hoàn toàn xứng đáng. Tất cả những điều đó không thể nào được đánh giá bằng doanh thu, hay mang lại doanh thu ngay lập tức được. Có thể nói rằng, hàng trăm triệu đô la đứng đằng sau một chai nước chỉ có giá 10.000 đồng của Tân Hiệp Phát.

Các sản phẩm như Trà Thanh Nhiệt Dr Thanh được hàng triệu người tiêu dùng trong nước yêu chuộng và xuất khẩu tới khoảng 20 quốc gia trên thế giới.

Giải Vàng Chất lượng Quốc gia là giải thưởng danh giá, tại sao đây mới là lần đầu tiên một Tập đoàn lớn như Tân Hiệp Phát tham gia Giải thưởng này?

Nhiều năm trước, Tân Hiệp Phát không tham gia vào chương trình Giải thưởng Chất lượng Quốc gia, bởi chúng tôi quan niệm một điều: quản trị là một trong những yếu tố sống còn, bộ máy tổ chức là điều căn bản trong kiểm soát. Chúng ta không thể dồn toàn lực cho tăng trưởng lớn trong vài năm nhưng rồi mất kiểm soát sau đó.

Quản lí chất lượng toàn diện sẽ giúp nâng cao năng suất lao động. Để làm ra được một sản phẩm chất lượng, Tập đoàn tập trung vào chất lượng đầu vào, chất lượng con người trong kiểm tra, giám sát và tổ chức, sau đó mới đến việc tìm cách đưa sản phẩm tiếp cận với người tiêu dùng.

Ba năm vừa qua, Tân Hiệp Phát đều tăng trưởng khá tốt. Nhưng để có được điều này, khoảng từ 2014-2016, chúng tôi đã chấp nhận “kìm hãm” sự tăng trưởng và tập trung đẩy mạnh chất lượng quản lí nhân sự bên trong, một trong những giá trị then chốt của doanh nghiệp.

Cũng như tôi vẫn thường hay chia sẻ, năng lực của lãnh đạo là cái nắp của cái bình. Tự bản thân tôi cũng như các lãnh đạo khác của Tập đoàn phải “cải tiến” bản thân thì tổ chức mới đi lên được.

Vừa tháng trước, Tân Hiệp Phát có mời một đơn vị nổi tiếng nhất thế giới trong quản trị nhân sự và yêu cầu họ đưa ra những tiêu chí lãnh đạo mới cho Tân Hiệp Phát, căn cứ theo công trình nghiên cứu của tổ chức có tên là DDI, qua đó lên kế hoạch đào tạo cho cấp quản lí của Doanh nghiệp. Tôi tin đây là nền tảng để Tân Hiệp Phát tiếp tục tiến xa hơn nữa với tầm nhìn trở thành tập đoàn hàng đầu châu Á mà ban lãnh đạo đã đặt ra.

Tân Hiệp Phát được biết đến là doanh nghiệp đang sở hữu tới hệ thống 10 dây chuyền công nghệ vô trùng Aseptic tối tân nhất thế giới.

Một trong những điều thú vị là 7 trên 11 giá trị cốt lõi của Giải thưởng tương đồng với những giá trị cốt lõi của Tân Hiệp phát, bà có thể giải thích sâu hơn về điều này?

7 giá trị cốt lõi mà Tân Hiệp Phát hiện nay đang theo đuổi đó là: Thỏa mãn khách hàng; Chất lượng chuẩn quốc tế; Có trách nhiệm với cộng đồng và xã hội; Không gì là không thể; Làm chủ trong công việc; Hôm nay phải hơn hôm qua nhưng không bằng ngày mai; Chính trực.

Giá trị cốt lõi đầu tiên của Tân Hiệp Phát hướng tới là luôn làm chủ trong công việc, từ đó đáp ứng được sự thỏa mãn của khách hàng. Để thực hiện được điều này, Tân Hiệp Phát phải đặt ra các mục tiêu dài hạn, luôn làm mới mình, cải tiến từ công nghệ tới chất lượng dịch vụ.

Với tiêu chí Chất lượng chuẩn quốc tế, Tân Hiệp Phát đã sản xuất theo đúng quy định ISO 9001 - 2015, Hệ thống quản lý môi trường theo tiêu chuẩn ISO 14001 - 2015, Hệ thống quản lý an toàn sức khỏe nghề nghiệp, hệ thống quản lý vệ sinh an toàn thực phẩm,...

Đặc biệt, chúng tôi luôn coi tất cả cán bộ công nhân viên Tân Hiệp Phát luôn là tài sản lớn của Công ty. Hàng năm, Tân Hiệp Phát luôn có các hoạt động thiết thực cùng đầy đủ các chế độ phúc lợi xã hội, tài trợ cho các trương trình văn hóa, thể dục - thể thao, xóa đói giảm nghèo, tổ chức các chương trình chia sẻ kinh nghiệm cho các CEO doanh nghiệp, sinh viên .v.v…

Yếu tố công nghệ là một trong những điều mà Tân Hiệp Phát vô cùng chú trọng. Vậy công nghệ tạo ra sự khác biệt nào giữa Tân Hiệp Phát với các doanh nghiệp sản xuất nước giải khát khác trên thị trường?

Một trong những tiêu chí sản xuất của doanh nghiệp cũng là sự khác biệt lớn nhất của Tân Hiệp Phát, đó là sản xuất các sản phẩm có nguồn gốc từ tự nhiên, nhưng không cần sử dụng tới chất bảo quản mà vẫn có thể giữ được chất lượng.

Làm được điều đó, duy chỉ có công nghệ. Các sản phẩm của Tân Hiệp Phát đều được sản xuất trên công nghệ vô trùng khép kín Aspectic của tập đoàn GEA (Đức).

Vô trùng hoàn toàn khác với tiệt trùng, khi ngăn ngừa vi khuẩn trong toàn bộ cả quy trình khép kín thay vì phát hiện và tiêu diệt vi khuẩn có hại.

Nhà máy NGK Number One Hậu Giang vừa được Tân Hiệp Phát khánh thành đầu năm vừa qua là một trong những nhà máy hiện đại và có công suất lớn bậc nhất Việt Nam.

Công nghệ này được coi là phát minh của thế kỷ 21, với đặc tính vô trùng tuyệt đối để sản xuất các loại đồ uống. Việc đầu tư vào công nghệ vô trùng Aspectic từ 10 năm trước là lời tuyên bố của Tân Hiệp Phát về việc doanh nghiệp tuân thủ các tiêu chuẩn toàn cầu, muốn cạnh tranh và vượt lên những người khổng lồ

Chính vì thế, các sản phẩm sản xuất trên công nghệ vô trùng Aspectic như Trà Xanh Không Độ hay Trà Thanh Nhiệt Dr Thanh rất khó bị đánh bại tại thị trường nội địa. Bởi lẽ, các sản phẩm này có chất lượng rất tốt mà không cần dùng tới chất bảo quản, không màu công nghiệp và thân thiện với môi trường.

Đạt được Giải Vàng Chất lượng Quốc gia là điều không hề đơn giản nhưng để duy trì được điều này còn khó khăn hơn nhiều. Doanh nghiệp có thể tiết lộ “công thức” để giữ được sự vinh dự này?

Đối với Tân Hiệp Phát, một trong những quan điểm chúng tôi đặt lên hàng đầu, và cũng là nhân tố giúp chúng tôi có được Giải Vàng Chất lượng Quốc gia đó là: Hôm nay phải hơn ngày hôm qua, nhưng không bằng ngày mai.

Đó là tinh thần phát kiến liên tục. Khi chưa nhận giải thưởng, chúng tôi đã thực hiện chương trình mới, thay đổi tư duy của bản thân. Bản thân Tân Hiệp Phát là một doanh nghiệp sản xuất, nhưng chúng tôi hướng đến tư duy của một doanh nghiệp dịch vụ để phục vụ khách hàng. Không chỉ là người tiêu dùng, kể cả những nhà cung cấp hay đối tác cũng là những khách hàng của chúng tôi.

Giải thưởng là một trong những minh chứng cho điều đó. Vinh dự này là nguồn động viên giúp chúng tôi nỗ lực hơn nữa để cải tiến từ tư duy của nhân viên cho đến công nghệ, làm sao để những sản phẩm trong tương lai có chất lượng tốt hơn, nhiều lựa chọn hơn nhưng giá cả phải hợp lí cho người tiêu dùng.

Xin cảm ơn bà!

THỂ LỆ CUỘC THI NGƯỜI ĐẸP ẢNH VIỆT NAM 2019

THỂ LỆ CUỘC THI GIỌNG CA VÀNG BOLERO 2019

Minh Hạnh/Theo Tú Anh - phapluatplus.vn

Tags: nước giả khát,xuất xứ hàng hóa,tiêu chuẩn chất lượng,doanh nghiệp hàng đầu,Tân Hiệp Phát,thị Trường