Nhà tuyển dụng nào thu hút lao động nhất 2015?

21-12-2015 09:55

(Thương hiệu 24h) Kết quả khảo sát mới nhất từ CareerBuilder Việt Nam cho thấy, năm 2015, có 10 doanh nghiệp nằm trong Top 10 nhà tuyển dụng được yêu thích nhất trong năm 2015.

Công ty Cổ phần Vinamilk tiếp tục duy trì vị trí Nhà tuyển dụng được yêu thích nhất với 762 lượt bình chọn từ 2.128 đáp viên. Ngoài ra, doanh nghiệp này cũng nhận được số lượt bình chọn cao nhất từ các sinh viên thuộc khối ngành Kỹ thuật và Kế toán/ Tài chính. Kế tiếp là Coca-Cola và LG Electronics lần lượt giữ vị trí thứ 2 và thứ 3 với 464 và 442 lượt bình chọn.

Nếu như Coca-Cola đứng vị trí thứ 3 trong danh sách “Nhà tuyển dụng được yêu thích” năm 2013, thì năm 2015, doanh nghiệp này đã được người lao động bình chọn ở vị trí số 2, chỉ sau Vinamilk. Ngoài ra, Coca-Cola cũng vừa được trao tặng giải CSR Award 2015 từ AmCham Việt Nam – Hiệp hội Thương mại Hoa Kỳ tại Việt Nam 2015 vì những chương trình trách nhiệm xã hội doanh nghiệp (CSR)  đã thực hiện trong nhiều năm qua tại Việt Nam.

10 nhà tuyển dụng hàng đầu yêu thích nhất năm 2015

Khảo sát cũng cho thấy, đa số đáp viên cho rằng Nhà tuyển dụng lý tưởng nhất là Nhà tuyển dụng cung cấp “Cơ hội phát triển nghề nghiệp” với 95,4% đối tượng tham gia khảo sát đánh giá nhân tố này quan trọng. “Cơ hội phát triển nghề nghiệp” cũng được đánh giá là tiêu chí tiên quyết trong việc chọn lựa nhà tuyển dụng yêu thích của đối tượng khảo sát có kết quả học tập giỏi/xuất sắc với 97,3% lượt bình chọn. Khảo sát cũng đã ghi nhận “Trang tìm việc trực tuyến” là kênh thông tin tìm kiếm việc làm phổ biến nhất của 96,1% đối tượng khảo sát, và cũng là kênh thông tin phổ biến nhất để tìm hiểu nhà tuyển dụng yêu thích với 78,1% lượt bình chọn.

Ông Bùi Ngọc Quốc Hưng – Giám đốc Điều hành CareerBuilder Việt Nam, cho biết: “Khảo sát “Nhà tuyển dụng được yêu thích 2015” của CareerBuilder cung cấp cho các doanh nghiệp góc nhìn về kỳ vọng cũng như quan điểm của ứng viên đối với Nhà tuyển dụng, bao gồm những nhân tố tạo nên Nhà tuyển dụng và công việc lý tưởng, cách tìm kiếm việc làm phổ biến, mức thu nhập mong muốn và những lý do ảnh hưởng đến quyết định thay đổi và lựa chọn công việc mới của ứng viên”.

Bà Trần Liên Phương – Giám đốc Nghiên cứu, đại diện công ty Insight Asia, cho biết: “Nhìn chung, khảo sát “Nhà tuyển dụng được yêu thích 2015” cho thấy “Môi trường làm việc” – bên cạnh “Mức lương” – đóng vai trò quan trọng đối với ứng viên dù là bắt đầu vào làm việc hay lý do chính khi rời bỏ công ty. Khi nói tới môi trường làm việc, các ứng viên đang đề cập tới “Khả năng được thăng tiến, phát huy kỹ năng và kiến thức/năng lực bản thân” tốt nhất có thể. Điều này khá tương đồng với những nghiên cứu trước đây về nhân sự cũng như tính cách đặc trưng của người Việt – tinh thần cầu tiến, đề cao sự phát triển của cá nhân – và chính sự phát triển của từng cá nhân sẽ góp phần làm nên thành công của một tập thể lớn. Quan điểm này có thể gây ngạc nhiên cho nhiều nhà lãnh đạo không am hiểu văn hoá bản địa”.

Ông Bùi Ngọc Quốc Hưng chia sẻ thêm, khảo sát này giúp doanh nghiệp không chỉ có cơ hội so sánh thứ hạng đối với các doanh nghiệp khác mà còn hiểu được những mong muốn, kỳ vọng của ứng viên, từ đó có những kế hoạch liên quan đến tạo nguồn, phát triển thương hiệu và hình ảnh của công ty nhằm thu hút nguồn nhân tài trong hiện tại và tương lai.

Theo Enternews

 

 

Tags: Vinamilk ,Nhà tuyển dụng,Yêu thích