Người truyền cảm hứng cho doanh nhân, doanh nghiệp Việt Nam là ai?

16-07-2019 11:07

"Thuonghieu24h" - Những ai có tình yêu cha mẹ, yêu quê hương, yêu dân tộc, yêu Tổ Quốc. Những ai biết quan tâm tới những người không gặp may mắn đặc biệt những em học sinh, sinh viên nhà nghèo phải nghỉ học.

Những ai có am hiểu về thời cuộc lịch sử về kinh tế ở cuối thế kỷ 20 đầu thế kỷ 21, đăc biệt là giới doanh nhân thì không ai là người không biết đến danh từ nhà nghiên cứu Trần Bạch Đằng tác giả của nhiều bài báo và các tác phẩm bàn luận về xã hội, về công tác tư tưởng về văn hóa doanh nghiệp… đăc biệt trong “ván bài lật ngửa”.

Ông luôn truyển cảm hứng cho nhiều tầng lớp cán bộ và lớp trẻ, đặc biệt giới doanh nhân sống phải có tình yêu, yêu cha mẹ, yêu quê hương, yêu Tổ Quốc.

Với một người có tri thức lớn,nhân cách cao thượng, khiêm tốn, giản dị, lòng vị tha, đức hy sinh và một khát khao cháy bỏng luôn mong muốn dân tộc mình mau trỗi dậy để cùng sánh vai với các nước trên thế giới,.

Ông đã thể hiện qua nhiều bài viết được đăng trên các cơ quan ngôn luận trên rất nhiều tờ báo lớn, những ngôn từ mộc mạc, dễ hiểu. không tranh luận gay gắt, không lạm dụng thành tích, không ganh tỵ, nhưng lại rất uyên bác, cao thâm, xoáy thẳng vào vấn đề, không lấp liếm, không ngụy biện, không xạo ngữ, không giáo điều, không loanh quanh, đọc vô là nhớ hoài.

Trên bàn cờ chính trị ông luôn là người khiêm tốn giản dị, ông luôn truyển cảm hứng  cho nhiều tầng lớp cán bộ và lớp trẻ,đặc biệt giới doanh nhân sống phải có tình yêu, yêu cha mẹ, yêu quê hương, yêu Tổ Quốc và khát khao lập thân lập nghiệp làm giàu.

Ông mong muốn dân tộc ta phải luôn luôn khát vọng không được ngủ quên trên vòng nguyệt quế chiến thắng, dân tộc ta phải trỗi dậy để sánh vai với các cường quốc năm châu. Khi nói về nạn tham nhũng, ông từng có những bài viết chống tham nhũng và ông từng nói: “tham nhũng buôn lậu là việt gian chính hiệu”.

Giới doanh nhân Việt Nam là lực lượng nòng cốt và trực tiếp làm ra của cải xã hội, nhưng rất cần xây dựng cho mình những quan niệm đúng đắn về Văn hóa kinh doanh

Chống tham nhũng cũng phải như chống giặc ngoại xâm. Về kinh tế ông nói: “chúng ta  đã phản ứng quá chậm chạp làm cho nhiều doanh nghiệp bị chết oan”. Tôi hiểu ý ông nói về cơ chế chính sách đối với sự vận động của thực tiễn, khi chuyển đổi từ nền kinh tế bao cấp sang cơ chế thị trường. Thực tiễn ấy luôn đòi hỏi các cấp quản lý luôn bám sát hoạt động của doanh nghiệp, bám sát nguyện vọng và đề xuất của họ để làm tốt chức năng tham mưu cho Chính phủ về chủ trương chính sách, về giải pháp thực hiện để hỗ trợ có hiệu quả cho doanh nghiệp vượt khó trong sản xuất kinh doanh.

Vâng! Ông nói rất đúng, người xưa có câu: “một con chim én không làm nên mùa xuân” gần 30 năm về trước ông đã có những bài viết rất sâu sắc đi vào lòng người. Về mặt tư tưởng, ông đã đi trước vượt thời gian và không gian, định hướng cho thế hệ trẻ và doanh nghiệp niềm tin yêu đế góp công sức dựng xây đất nước.

Giới doanh nhân Việt Nam là lực lượng nòng cốt và trực tiếp làm ra của cải xã hội, nhưng rất cần xây dựng cho mình những quan niệm đúng đắn về Văn hóa kinh doanh, nền tảng để đưa doanh nghiệp phát triển ngày càng bền vững. Vì nếu chúng ta thua trên mặt trận Văn hóa tư tưởng thì chúng ta sẽ tiếp tục thua trên nhiều mặt trận khác.

Nghĩ về những cống hiến của ông, những lời bàn luận của ông, chúng tôi thế hệ doanh nhân trẻ rất kì vọng vào những đổi mói của Đảng về chủ trương, về giải pháp, về các chính sách phù hợp để khơi dậy sự sáng tạo, năng động. dấm nghĩ dám làm trong sản xuất và xây dựng văn hóa kinh doanh, trong hội nhập kinh tế thế giới để các doanh nhân luôn chủ động năm bát cơ hội làm ra nhiều của cải góp phần dựng xây đất nước.

Minh Hạnh/Theo Nguyễn Như Tuyền - phapluatplus.vn

Tags: giới doanh nhân,cán bộ,lớp trẻ,cao thượng,truyền cảm hứng,lực lượng nòng cốt,văn hóa kinh doanh