Bảo hiểm MANULIFE Việt Nam bị tố quỵt tiền của khách hàng

09-01-2018 13:29

"Thuonghieu24h" - Nộp đầy đủ tiền để mua bảo hiểm tự nguyện cho cá nhân mình nhưng không may xảy ra vấn đề sức khỏe lại bị từ chối trả quyền lợi bảo hiểm.

Sự thật trớ trêu đó lại xảy ra ngay giữa Thủ đô, khi khách hàng mua phải sản phẩm của Công ty TNHH Bảo hiểm MANULIFE (Việt Nam). Hơn thế, khi khách hàng khiếu nại về sự việc thì không những không được hưởng quyền lợi chính đáng mà bên phía công ty còn đơn phương chấm dứt hợp đồng bảo hiểm.

Ông Phạm Việt Lâm đang chia sẻ với phóng viên

Thời gian qua, Tạp chí Doanh nghiệp và Thương hiệu nhận được phản ánh của ông Phạm Việt Lâm có địa chỉ: phòng 1108 Tòa nhà Kinh Đô 93 Lò Đúc – phường Đống Mác- quận Hai Bà Trưng – TP. Hà Nội, về việc mua bảo hiểm tự nguyện của Công ty TNHH Bảo hiểm MANULIFE Việt Nam cho cá nhân ông nhưng lại bị từ chối quyền lợi bảo hiểm.

Theo đó, sau khi được bà Nguyễn Thị Thu Nga – một đại lý của công ty TNHH  Bảo hiểm MANULIFE VIỆT NAM với mã đại lý mang số hiệu: U4498/OH402/HN02/A, tư vấn thì ông Lâm đã đồng ý mua một gói sản phẩm bảo hiểm tự nguyện của công ty. Gói sản phẩm đó được ký hợp đồng vào ngày 30/06/2017; số hợp đồng BH: 2814671432- mang tên Phạm Việt Lâm; với tên gọi sản phẩm cơ bản: GIA ĐÌNH TÔI YÊU và bà Nga cũng không yêu cầu ông phải đi khám sức khỏe trước khi ký hợp đồng (tại thời điểm ký HĐ ông đã 41 tuổi)

Với Gói sản phẩm bảo hiểm: GIA ĐÌNH TÔI YÊU – XÂY NỀN TÀI CHÍNH, VỮNG BỀN TƯƠNG LAI, ông Lâm đã mua với thời hạn hợp đồng lên tới 58 năm, chu kỳ cứ một năm thanh toán một lần với phí bảo là: 37.440.000 đ/năm (ba bảy triệu bốn trăm bốn mươi nghìn đồng/ 1năm) kéo dài trong 15 tiếp theo và tổng số tiền trong hợp đồng là: 500.000.000 đ (năm trăm triệu đồng). Đặc biệt hơn, trong gói sản phẩm này, ngoài việc chi trả quyền lợi khi có sự kiện bảo hiểm theo lẽ thông thường, nó còn hơn 1 số gói sản phẩm khác đó là được quyền lợi bảo hiểm tăng cường với 5 tiêu chí cụ thể với hàng loạt các loại bệnh lý hiểm nghèo khi khám, chữa sẽ được trả quyền lợi bảo hiểm.

Toàn bộ giấy tờ, trong đó có bản hợp đồng đã ký với công ty Bảo hiểm MANULIFE – GÓI SP: GIA ĐÌNH YÊU THƯƠNG

Trong đơn kêu cứu ông chia sẻ: Vào khoảng tháng 10 năm 2017, khi khám sức khỏe tại bệnh viện Bạch Mai, ông Lâm được bác sĩ chẩn đoán huyết áp tăng cao dẫn tới suy tim, và buộc phải nằm viện điều trị. Sau khi ra viện, ông có gửi toàn bộ giấy tờ liên quan đến bệnh án cho phía công ty bảo hiểm để được thanh toán chi phí theo đúng quy trình.Tuy nhiên từ đó đến nay, đã hơn hai tháng trôi qua ông Lâm không nhận được bất kỳ một văn bản trả lời nào từ phía công ty bảo hiểm MANULIFE. Có chăng cũng chỉ là những tin nhắn gửi vào máy ông với nội dung chính là đang xem xét giải quyết. Ngày 24/12/2017 vừa qua, Công ty Bảo hiểm MANULIFE còn gửi trả toàn bộ phí bảo hiểm, chấm dứt hợp đồng với phía ông mà không một lý do chính đáng nào được đưa ra.

Lá đơn kêu cứu như xé lòng của ông Phạm Việt Lâm gửi tới Toàn soạn

 “Bản thân tôi không mong muốn phải nằm viện điều trị bệnh, tuy nhiên vì đã ký hợp đồng bảo hiểm nên việc gọi điện, gửi hóa đơn viện phí để được hưởng quyền lợi như những khách hàng khác là lẽ bình thường. Tuy nhiên với cung cách tính toán so đo, cách hành xử “thiếu văn hóa”,  “lừa dối” khách hàng của công ty MANULIFE làm tôi thấy rất bức xúc, mất đi niềm tin vào 1 hãng bảo hiểm được chị Nga quảng cáo là số 1 thế giới. có lẽ sự bức xúc đó không những làm bệnh tình tôi thuyên giảm mà có khi còn nặng thêm”. ông Lâm nhấn mạnh.

Trong cuộc sống hiện nay, việc được lựa chọn là quyền của mỗi con người. Tại Việt Nam, đã có hàng chục hãng Bảo hiểm đã và đang được nhà nước tạo mọi điều kiện để hoạt động nhằm đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khỏe của mọi người dân. Tuy nhiên, chúng ta đang sống theo Hiến pháp và Pháp luật, nên việc công ty Bảo hiểm MANULIFE VIỆT NAM có dấu hiệu “lừa dối” hay không? có lẽ cần sự vào cuộc của các cơ quan chức năng có liên quan.

TRÍCH LUẬT KINH DOANH BẢO HIỂM NĂM 2000

Điều 17.Quyền và nghĩa vụ của doanh nghiệp bảo hiểm.

2.Doanh nghiệp bảo hiểm có nghĩa vụ:

c)Trả tiền bảo hiểm kịp thời cho người thụ hưởng hoặc bồi thường cho người đượcbảo hiểm khi xảy ra sự kiện bảo hiểm;

d)Giải thích bằng văn bản lý do từ chối trả tiền bảo hiểm hoặc từ chối bồi thường;

Điều 29.Thời hạn trả tiền bảo hiểm hoặc bồi thường.

Khi xảy ra sự kiện bảo hiểm, doanh nghiệp bảo hiểm phải trả tiền bảo hiểm hoặc bồithường theo thời hạn đã thỏa thuận trong hợp đồng bảo hiểm; trong trường hợpkhông có thỏa thuận về thời hạn thì doanh nghiệp bảo hiểm phải trả tiền bảohiểm hoặc bồi thường trong thời hạn 15 ngày, kể từ ngày nhận được đầy đủ hồ sơhợp lệ về yêu cầu trả tiền bảo hiểm hoặc bồi thường.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin vụ việc đến bạn đọc.

Thu Bình/Theo doanhnghiepvathuonghieu

Tags: MANULIFE Việt Nam,Bảo hiểm,bảo hiểm xã hội,Bảo hiểm sức khỏe