Hà Nội: 495 doanh nghiệp được cấp mã truy xuất nguồn gốc sản phẩm

"Thuonghieu24h" - Triển khai Kế hoạch số 02/KH-UBND ngày 3/1/2018 của UBND TP Hà Nội, từ đầu năm 2019 đến nay, Hà Nội đã cấp mã QR truy xuất minh bạch thông tin cho 495 DN với tổng bộ mã truy xuất được quản lý hơn 5.900 mã sản phẩm. Theo đó, Sở NN&PTNT Hà Nội và Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ v&agra...

Gỡ vướng trong xử lý tội xâm phạm quyền sở hữu công nghiệp

"Thuonghieu24h" - Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình vừa có ý kiến chỉ đạo xử lý vướng mắc trong xử lý tội xâm phạm quyền sở hữu công nghiệp.

Bài học 'sống còn' từ cuộc chiến giành lại thương hiệu Vinamit tại Trung Quốc

"Thuonghieu24h" - Được coi là doanh nghiệp “bắc cầu” tiêu chuẩn hữu cơ (organic) tại thị trường tỷ dân, Vinamit đã phải mất 3 năm để tuân thủ 500 tiêu chuẩn mới chính thức có tấm vé thông hành đưa sản phẩm organic của mình vào Trung Quốc. Tuy nhiên, chắc ít người biết chỉ vài năm trước, Vinamit từng

Đơn đăng ký sở hữu công nghiệp được xử lý tăng kỷ lục

"Thuonghieu24h" - Báo cáo hoạt động sở hữu trí tuệ (SHTT) trong 6 tháng đầu năm của Cục SHTT cho thấy, công tác xử lý đơn đăng ký sở hữu công nghiệp có sự bứt phá mạnh với số lượng đơn được xử lý tăng kỷ lục 66,8% so với cùng kỳ năm 2018.

Vinamilk là đại diện duy nhất của Việt Nam trong Top 50 Asia300

Tạp chí kinh tế uy tín của Châu Á, Nikkei Asian Review, đã công bố Bảng xếp hạng Asia300 lần thứ 4, gồm danh sách các công ty niêm yết quyền lực và có giá trị nhất châu Á (Asia300 Power Performers). Vinamilk là đại diện duy nhất của Việt Nam trong Top 50 công ty dẫn đầu bảng xếp hạng này, với vị trí

Đăng ký nhãn hiệu, thương hiệu - Ta, Tây cùng mếu!

"Thuonghieu24h" - Bức tranh hội nhập của doanh nghiệp Việt Nam nói chung và thương hiệu Việt nói riêng có nhiều câu chuyện dở khóc dở cười khi hàng hóa của chúng ta đến với bạn bè quốc tế. Nhưng bên cạnh đó thương hiệu ngoại cũng có những câu chuyện khóc dở mếu không kém…

Phải chăng còn thiếu tiêu chuẩn thẩm định lời văn quảng cáo?

Liên quan tới công văn của Cục Văn hóa cơ sở (Bộ Văn hóa thể thao và du lịch) yêu cầu chấn chỉnh hoạt động quảng cáo của nhãn hàng Coca - Cola Việt Nam, khi sử dụng cụm từ “Mở lon Việt Nam” có dấu hiệu vi phạm các quy định pháp luật về quảng cáo, bên cạnh những “lùm xùm” về mặt ngữ nghĩa mà dư luận

Bảo vệ thương hiệu Việt

"Thuonghieu24h" - Bây giờ thì khái niệm “thương hiệu” không còn xa lạ với người tiêu dùng. Quả cam, quả xoài... của người nông dân sản xuất hàng hóa đã được đăng ký sở hữu công nghiệp.

Lấy chữ Tâm làm nền tảng kinh doanh

Ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường, cô bé Phan Thị Khánh Thi đã tập tành kinh doanh.

Phạt bao nhiêu tiền hành vi sử dụng trái phép logo, thương hiệu?

"Thuonghieu24h" - Xin hỏi mức xử phạt đối với hành vi sử dụng trái phép logo, thương hiệu thương mại có bản quyền là bao nhiêu và quy định tại văn bản nào?.

Ghi nhãn hàng hóa thế nào để khách hàng dễ nhận diện?

"Thuonghieu24h" - Cộng đồng doanh nghiệp cho rằng, quy định về ghi nhãn hàng hóa được nêu tại Dự thảo Thông tư hướng dẫn Nghị định 43/2017/NĐ-CP không chỉ tiện cho quản lý, thông thoáng cho doanh nghiệp mà còn phải dễ dàng cho khách hàng nhận diện.

Công chúa nước hoa xe hơi - Phương Bull camellia và "Scent monster"

Cũng như bao cô gái khác, Phương Bull luôn chờ đợi, mong chờ những điều mà cô ấy chưa bao giờ có. Nhưng Phương Bull đã không ngồi im để định mệnh sắp đặt cuộc đời của mình, cô luôn chủ động làm mọi thứ để theo đuổi ước mơ và có được thành công như ngày hôm nay.

Khi tư nhân cung cấp dịch vụ công: Nhà nước thành… 'người lái đò'

"Thuonghieu24h" - Không ít ví dụ cho thấy sự tham gia của tư nhân trong cung cấp dịch vụ công (DVC) đã đem lại nhiều lợi ích. Tuy nhiên, theo TS Vũ Tiến Lộc - Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI), để tư nhân (TN) tham gia cung cấp DVC không có nghĩa là Nhà nước không làm gì.